Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 499K trong nội thành HCM
Spaghetti & Pasta

Mỳ Spaghetti sốt Assassina | Spaghetti all'assassina

Mỳ Spaghetti sốt Assassina | Spaghetti all'assassina
Hôm nay chúng tôi đề xuất cho bạn một công thức đơn giản đặc trưng của sốt Bari, Assassina Spaghetti. Không phải là một đĩa mì sốt cà chua đơn giản mà là một món ăn đậm đà và ngon khiến ai cũng phải kinh ngạc vì độ hấp dẫn của nó.
Mỳ Spaghetti Assassina | Spaghetti all'assassina còn được gọi là spaghetti bruciati –  một loại mỳ ý bắt nguồn từ Bari một thành phố ở Puglia trên biển Adriatic. Công thức nấu ăn của nó là khác biệt rõ rệt so với các món mỳ spaghetti khác; Thay vì luộc trong nước muối và thành nước sốt, mỳ được nấu trực tiếp trong nước dùng trên chảo (truyền thống là gang). Nước dùng thường làm bằng sốt cà chua pha loãng và dần dần thêm vào chảo khi mỳ ống hấp thụ nó, tương tự như risotto. Khi spaghetti hấp thụ nước sốt, nó sẽ nấu trực tiếp trên bề mặt chảo, biến thành màu nâu đáng kể và kết cấu giòn, đặc biệt duy nhất trong các món mỳ ống.
Không giống như các món mỳ risottata khác, mỳ Ý được phép chạm trực tiếp vào bề mặt chảo trước khi cho thêm liều lượng nước dùng vào. Điều này làm cho mỳ spaghetti bị chiên và cháy, góp phần vào kết cấu giòn của nó. Spaghetti all'assassina thường có vị cay: ớt đỏ nghiền nhỏ , ớt bột , hoặc ớt tươi được thêm vào trong khi nấu hoặc dùng để trang trí.
 

🍃 NGUYÊN LIỆU 🍃
Khẩu phần: 4
Thời gian chuẩn bị: 20 phút
- 1 nhánh tỏi
- Ớt tươi, khi bạn cần
- Muối, khi bạn cần

📜 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN 📜
  1. Đun sôi 2 muỗng sốt cà chua & 2 muỗng nước trong chảo
  2. Cho mì ý chưa được nấu chín và bánh mì nướng vào trong chảo đợi từ 3-5 phút. Sau đó cho dầu ô liu, tỏi và ớt tươi cắt miếng vào tiếp tục nấu trong 3 phút.
  3. Thêm 2 thìa sốt cà chua được pha loãng vào đun sôi, thêm hành. Dùng thìa gỗ trộn mì dọc theo mép chảo để tạo khoảng trống ở giữa. Sau đó cho 1 thìa nước sốt đặc và phần thịt bằm đã chuẩn bị vào.
  4. Đặt mì ở chính giữa chảo, lặp lại thao tác này đợi đến khi mì chín. Hạn chế tác động vào sợi mì và các cạnh chảo.
  5. Thêm 1 thìa nước sốt đặc, tăng nhiệt độ và không chạm vào mì ý. Nấu chín trong vòng vài phút sau đó tắt lửa.
Công thức: Divella

Tiết kiệm ngay 5% khi mua Combo Mỳ Ý Sốt Assassina | Assassina Spaghetti Sauce
← Bài trước Bài sau →

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên